Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Ngoài trà xanh, 5 loại trà này cũng có tác dụng giảm cân, giảm mỡ bụng không kém

Trà là thức uống được thưởng thức rộng rãi trên toàn thế giới và tiêu thụ nhiều nhất sau nước. Thức uống thơm tho này có thể được chế biến từ nhiều loại cây, tạo nên nhiều hương vị trà khác nhau. Nhìn chung, uống trà đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm ngăn ngừa các tế bào máu đỏ khỏi bị hư hỏng và giảm nguy cơ bệnh tim và cả giảm cân, giảm mỡ bụng...

Ngoài trà xanh, trang Bright Side đã thu thập 5 loại trà khác có tác dụng thúc đẩy giảm cân và giảm mỡ bụng như sau:

1. Trà matcha

Ngoài trà xanh, 5 loại trà này cũng có tác dụng giảm cân, giảm mỡ bụng không kém - Ảnh 1.

Trà matcha, còn được gọi là trà bột, được trồng bởi cùng một loại trà xanh. Nhưng tác dụng của trà matcha rất mạnh mẽ đặc biệt là khi nói đến việc giúp giảm cân và nó có hiệu quả hơn so với trà xanh bởi vì nó được xử lý khác nhau. Trà matcha có lượng calo thấp - 1 gram chứa khoảng 3 calo.

Ngoài ra, giống như trà xanh, trà matcha cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như epigallocatechin gallate, có thể hỗ trợ xả chất độc, tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm viêm trong hệ thống cơ thể. Nó cũng ngăn ngừa tăng cân và tăng tốc giảm cân. Thật thú vị, trà matcha đã được tìm thấy để thúc đẩy hoặc tăng tốc độ trao đổi chất bị hư hỏng. Các catechin có trong trà giúp cải thiện tỷ lệ trao đổi chất trong và sau khi tập thể dục.

2. Trà chanh bạc hà

Ngoài trà xanh, 5 loại trà này cũng có tác dụng giảm cân, giảm mỡ bụng không kém - Ảnh 2.

Loại trà này có các hiệu ứng nhẹ nhàng và êm dịu nên được coi là một trong những thức uống được khuyến khích cao nhất cho sức khỏe tổng thể của bạn. Ngoài việc giảm căng thẳng, thúc đẩy giấc ngủ, và cải thiện tình trạng da và tóc, trà chanh bạc hà là một thức uống tuyệt vời cho những người muốn cải thiện hoạt động tiêu hóa của mình.

Trà chanh bạc hà làm tăng tốc quá trình tiêu hóa và đảm bảo ruột vận động tốt. Hơn nữa, nó có nhiều chất chống oxy hóa giúp thanh lọc máu, giải độc cơ thể và kiểm soát mức độ hormone bất thường khiến bạn đói thường xuyên hơn.

9. Trà quế

Ngoài trà xanh, 5 loại trà này cũng có tác dụng giảm cân, giảm mỡ bụng không kém - Ảnh 3.

Quế là loại gia vị có mùi vị ngọt ngào, bổ sung thêm nhiệt độ nhẹ nhàng và phong phú cho các món trên bàn ăn của chúng ta. Trà quế có lượng calo tự nhiên thấp và có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, dẫn đến tiêu thụ ít calo hơn và ngăn ngừa tăng cân. Thường xuyên tiêu thụ quế sẽ khuyến khích hệ thống tiêu hóa hoạt động một cách thích hợp và có thể có tác động thần kì trong giảm cân, đặc biệt là đối với chất béo ở vùng bụng.

Một hỗn hợp của bột quế và mật ong có thể ngăn chặn cơ thể tích lũy chất béo và nó sẽ tăng tốc độ trao đổi chất của bạn. Chất này có hàm lượng cao gọi là cinnamaldehyde, chất này chịu trách nhiệm cho hầu hết các lợi ích sức khỏe của nó và nó chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa polyphenol rất mạnh. Hơn nữa, so với các loại thảo mộc giàu dinh dưỡng và gia vị khác, quế có hàm lượng chất chống oxy hóa cao thứ 3. Điều này cho thấy rằng bạn có thể sử dụng quế như một chất chống oxy hóa tự nhiên để ngăn chặn quá trình oxy hóa không mong muốn của chất béo trong thực phẩm.

10. Trà nghệ

Ngoài trà xanh, 5 loại trà này cũng có tác dụng giảm cân, giảm mỡ bụng không kém - Ảnh 4.

Củ nghệ là một gia vị màu vàng cam tuyệt vời cho biết thêm màu sắc để cà ri và đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Chất chống oxy hóa chính trong gia vị này là chất curcumin - chất chống viêm đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ trong y học Trung Quốc. Củ nghệ có thể giúp kiểm soát tăng cân, loại bỏ béo phì và điều trị rối loạn chuyển hóa.

Theo Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Thực phẩm Y tế, Khoa Dinh dưỡng và Dinh dưỡng, Đại học Chulalongkorn, Bangkok, Thái Lan, curcumin, chất chống oxy hóa trong củ nghệ, ngăn chặn thông điệp viêm ở nhiều tế bào bao gồm tuyến tụy, chất béo và cơ bắp. Hành động này kiềm chế sự đề kháng insulin,lượng đường trong máu caovà các tình trạng trao đổi chất khác đi kèm với bệnh béo phì. Khi cơ thể không phải lo lắng quá đến việc chống viêm, nó sẽ dễ dàng tập trung vào việc giảm cân.

11. Trà chanh và gừng

Ngoài trà xanh, 5 loại trà này cũng có tác dụng giảm cân, giảm mỡ bụng không kém - Ảnh 5.

Chanh và gừng có nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể của bạn và thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn là một trong số đó. Nó cũng có khả năng tăng năng lượng gấp 3 lần so với cà phê và đường. Nó giàu chất chống oxy hóa và có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn do hàm lượng vitamin C cao. Hơn nữa, gừng có khả năng cân bằng lượng đường trong máu trong cơ thể chịu trách nhiệm kích hoạtcảm giác thèm ăn.

Ngoài ra, chanh và gừng còn cải thiện sự hấp thụ chất béo trong cơ thể và ngăn chặn nó hình thành chất béo mới. Chanh cũng giúp cải thiện sức khỏe gan, do đó tăng cường tiêu hóa vì nó chịu trách nhiệm sản xuất mật giúp phân hủy chất béo.

Bạn yêu thích loại trà nào trong số các loại trà nói trên? Dù không hẳn là có mục đích giảm cân nhưng bạn cũng nên thử chúng nhé vì chúng có rất nhiều lợi ích sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét